25/08/2014 11:23 GMT+7

Nước Anh lo lắng với bệnh nhân Ebola đầu tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm 24-8, nhân viên y tế người Anh bị nhiễm vi rút Ebola được đưa về quê nhà để chữa trị.

Người dân khu ổ chuột West Point ở Monrovia, thủ đô Liberia, phàn nàn với cảnh sát vì bị cách ly - Ảnh: Reuters

>> Số người chết vì Ebola tiếp tục tăng cao>> Những câu hỏi về phương pháp chữa trị vi rút Ebola>> Dịch Ebola có nguy cơ bùng phát lần nữa

Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond đã ra lệnh đưa nhân viên y tế người Anh trên về nước sau khi người này được các chuyên gia từ Anh và Sierra Leone đánh giá bệnh tình.

Một chiếc Boeing C-17 đã đưa nạn nhân từ Freetown, thủ đô Sierra Leone, về Anh.

“Bệnh nhân bị nhiễm vi rút một tuần trước và phát bệnh từ hai đến ba ngày qua" - đại diện y tế Anh cho biết - "Hiện tình trạng của bệnh nhân không quá tồi tệ”.

Khi về đến Anh, bệnh nhân này sẽ được chuyển tới khu cách ly ở Bệnh viện hoàng gia London.

Chính phủ Anh tuyên bố áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn nguy cơ bệnh nhân lây nhiễm vi rút Ebola sang các chuyên gia chữa trị cho người này.

Đây là công dân Anh đầu tiên nhiễm vi rút Ebola và giới truyền thông Anh bày tỏ sự lo ngại lớn về sức khỏe của nhân viên y tế Anh hoạt động ở Tây Phi.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác nhận một trong các nhân viên nước ngoài của tổ chức này cũng đã nhiễm vi rút Ebola ở Sierra Leone. Nguồn tin từ chính phủ Sierra Leone cho biết đây là một người Senegal.

Trước đó WHO đã triển khai gần 400 nhân viên tới các nước Tây Phi để hỗ trợ chống dịch.

WHO cho biết trong vòng sáu tháng qua, hơn 225 nhân viên y tế các nước Tây Phi đã nhiễm vi rút Ebola, gần 130 đã thiệt mạng.

Cũng trong hôm qua, chính quyền CH Congo thông báo dịch Ebola đã bùng lên ở tỉnh Equateur thuộc miền bắc nước này. Đã có hai trong số tám người ngã bệnh xét nghiệm dương tính với vi rút Ebola.

Trước đó một căn bệnh lạ cũng đã cướp đi sinh mạng hàng chục người ở Congo, nhưng WHO xác định đó không phải là vi rút Ebola.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên